Lesson 14 : การวางบิลแบบเงื่อนไขการชำระเงินแบบ DLC

Lesson 14 : การวางบิลแบบเงื่อนไขการชำระเงินแบบ DLC

เพื่อให้วิศวกรโครงการสามารถวางบิลได้ถูกต้องให้ปฏิบัติดังต่อไปนี้

1. ให้วิศวกรโครงการตรวจสอบรายละเอียดและทำความเข้าใจ เงื่อนไขการชำระเงินใน PO หรือ สัญญาซื้อขาย แลวันที่การรับวางบิล ของลูกค้า ก่อนที่จะกำหนดแผนวางบิล และให้กำหนดแผนวางบิลตามเงื่อนไขที่ระบุในสัญญาหรือ PO  

2. ให้วิศวกรโครงการ ตรวจสอบรายละเอียดสินค้า และ PI สั่งซื้อสินค้ากับ TOR และเอกสารประกอบว่ารายละเอียดการสั่งซื้อถูกต้อง และสอบถามแผนจัดส่งสินค้ากับลูกค้า และตรวจสอบระยะเวลาการผลิตการขนส่งสินค้าให้สอดคล้องกับแผนงานที่ได้ยืนยันกับลูกค้าแล้ว

3. ให้วิศวกรโครงการ ออกจดหมายส่งมอบสินค้าและให้ลูกค้าเซ็นยืนยันในจดหมาย หลังจากนั้นให้สำเนาเอกสารบันทึกลงในช่องจดหมายออก ERP แล้วส่งเอกสารให้บัญชีออกใบแจ้งหนี้ให้ลูกค้าเซ็นและนำกลับส่งบัญชีเพื่อให้ลูกค้าเตรียมทำเช็ค DLC ก่อนที่จะส่งสินค้าล่วงหน้าอย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนส่งสินค้า

4. ให้วิศวกรโครงการ นำใบส่งสินค้าชั่วคราวให้ลูกค้าเซ็นเมื่อส่งสินค้า เพื่อเป็นหลักฐานการรับสินค้าและนำกลับส่งให้บัญชีเพื่อประกอบการวางบิลและรับเช็ค DLCในวันวางบิล

การติดตั้ง