Power Manager Policies

Power Manager จัดหาเครื่องมือมา 2 อย่างที่ใช้ในการแจ้งเตือนคุณ หากมีกำลังไฟฟ้าหรืออุณภูมิถึงตามที่กำหนดไว้

  • นโยบาย ถูกใช้ในการกำหนดกฎหรือเงื่อนไขการตรวจสอบที่คุณต้องการใช้ในหลายแห่ง ซึ่งการกำหนดครั้งหนึ่งสามารถนำไปใช้ได้ทั้งห้องหรือเพียงบางตู้   
  • การแจ้งเตือน จะถูกกำหนดและใช้ในอุปกรณ์

ทั้งนโยบายและการแจ้งเตือนใช้ระบบการการแจ้งเตือนในอีเมลเดียวกัน

สิ่งสำคัญ:  การเปลี่ยนแปลงใดๆที่ถูกทำใน Power Manager ต้องเผยแพร่เพื่อให้สามารถมองเห็นได้ใน EMX   เลื่อน

หน้านี้ไปด้านล่างเพื่อดูคำแนะนำในการเผยแพร่การเปลี่ยนแปลง

การระบุผู้รับการแจ้งเตือน

1. เปิดซอฟต์แวร์ Power Manager จากคอมพิวเตอร์ของคุณ ไปที่ Start > All Programs > Packet Power > Packet Power Manager

2. คลิกที่  Setup  ในพื้นที่การแจ้งเตือนในหน้าต่างของ Power Manager ระบบจะแสดงกล่องโต้ตอบการตั้งค่าการแจ้งเตือน

3. ตั้งค่าการแจ้งเตือนให้เสร็จสมบูรณ์

หมายเหตุ: หากคุณส่งการแจ้งเตือนมากกว่าหนึ่งคนให้แยกที่อยู่อีเมลด้วยเครื่องหมายจุลภาค

4. คลิก OK เพื่อปิดกล่องโต้ตอบ

สร้างนโยบาย

1. คลิกที่  

Define Policies  ในพื้นที่การแจ้งเตือนในหน้าต่างของ Power Manager ระบบจะแสดงกล่องโต้ตอบนโยบายพร้อมด้วยตัวอย่างนโยบายมากมาย

2. ในการเพิ่มนโยบายใหม่ให้คลิกที่ปุ่ม New… ระบบจะแสดงกล่องโต้ตอบข้อกำหนดของนโยบาย

ก. สร้างชื่อนโยบายและคำอธิบาย

ข. เลือกพื้นที่ที่นโยบายจะระบุ

  • กำลัง (W) หรือกระแส (A) ที่ตัวอุปกรณ์
  • กำลัง (W) หรือกระแส (A) ที่ตัว PDU
  • อุณหภูมิ – ข้อมูลทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นจาก power monitors หรือ environmental monitors
  • อุณหภูมิขาเข้า – เป็นอุณหภูมิเฉพาะของอากาศที่เข้ามาด้านหน้าตู้และใช้เฉพาะกับ environmental monitors หรือ โพรบที่วางอยู่ด้านหน้าตู้
  • ความชื้นสัมพัทธ์ – ต้องใช้ environmental monitor ในการวัดความชื้น 

ค. กำหนดเกณฑ์ที่จะตรวจสอบโดยระบุความสัมพันธ์เช่น “มากกว่า” ค่าตัวเลขและ “อ่านค่า” หากคุณต้องการใช้ค่าที่เจาะจง (เช่นมากกว่า 16 แอมป์) หรือ “% ของ” เพื่อใช้ค่าสัมพัทธ์ (เช่น 40% ของจำนวนแอมแปร์ต่อสายเคเบิล)

ง. เลือกระดับความรุนแรงสำหรับการแจ้งที่เกี่ยวข้องกับนโยบายนี้

จ. ระบุระยะเวลาที่ควรผ่านไปก่อนที่จะมีการส่งการแจ้งเตือนใหม่หากยังคงมีการขัดกับนโยบาย ซึ่งจะปรากฏให้เห็นไม่กี่นาที 

3. คลิกที่ Done เพื่อปิดกล่องโต้ตอบ

การใช้นโยบาย

เมื่อคุณกำหนดนโยบายแล้ว สามารถใช้ได้ในห้องหรือตู้ใดก็ได้ภายในแผนผัง หากคุณใช้นโยบายกับทั้งห้อง ซึ่งจะมีผลกับตู้และอุปกรณ์ทั้งหมดภายในห้องนั้น   คุณมีตัวเลือกในการยกเว้นให้ใช้เพียงบางตู้ที่ระบุไว้จากนโยบายทั้งห้อง (ดูที่คำแนะนำการใช้งานบางตู้) 

การใช้ที่ระดับห้อง

1. หากต้องการใช้นโยบายที่ระดับห้อง ให้คลิกขวาที่ห้องในหน้าต่างหลักเพื่อเปิดเมนูการกำหนดค่าห้อง เลื่อนลงเพื่อดูรายการนโยบายทั้งหมดที่คุณกำหนดไว้สำหรับแผนผังของคุณ

2. การทำให้นโยบายมีผลบังคับใช้สำหรับห้องที่เลือกให้คลิกค่าคอลัมน์และเปลี่ยนการตั้งค่าจาก “Off” เป็น “on”

3. คลิกที่ปุ่ม OK เพื่อปิดเมนูการกำหนดค่าห้อง


การใช้ที่ระดับตู้

1. ห้องต้องการจัดการนโยบายที่ระดับตู้ ให้เลือกตู้โดยคลิกชื่อที่แผงด้านซ้ายของหน้าจอ Power Manager จากนั้นคลิกขวาที่ตู่ในหน้าต่างหลักเพื่อเปิดเมนูการกำหนดค่าตู้ เลื่อนลงเพื่อดูรายการนโยบายทั้งหมดที่คุณกำหนดไว้สำหรับแผนผังของคุณ

2. ให้ระบุว่าแต่ละนโยบายควรจะนำไปใช้กับตู้นี้อย่างไร

  • การตั้งค่าตามห้อง :   คือค่าเริ่มต้นและหมายถึงนโยบายที่ตั้งค่าเป็น “เปิด” ในเมนูการกำหนดค่าห้องจะใช้กับตู้ทั้งหมดในห้องนั้น   ส่วน “ปิด” ในระดับห้องคือ “ปิด” ที่ ระดับตู้  
  • เปิดเสมอ : ใช้นโยบายกับตู้โดยไม่คำนึงถึงว่าการตั้งค่าจะเป็น “เปิด” หรือ “ปิด” ที่ระดับห้อง
  • ปิดเสมอ : ไม่ใช้นโยบายห้องกับตู้

3. คลิกที่  OK เพื่อปิดเมนูการกำหนดค่าตู้ 

การแก้ไขหรือลบนโยบาย

1. เลือก กำหนดนโยบาย ในส่วนการแจ้งเตือนของแถบเมนู 
2. คลิกนโยบายที่คุณต้องการแก้ไข นโยบายจะถูกเน้น 
3. คลิกที่ปุ่ม แก้ไข … เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงนโยบายหรือคลิกที่ปุ่ม ลบ …เพื่อลบนโยบาย 
4. คลิกที่ปุ่มตกลงเพื่อปิดกล่องโต้ตอบและกลับสู่กล่องโต้ตอบการกำหนดค่าโหนด (หรือการกำหนดค่าอุปกรณ์) 
5. คลิกที่ปุ่ม เสร็จสิ้น 

เพื่อปิดกล่องโต้ตอบกำหนดนโยบาย 

การสร้างการแจ้งเตือนระดับอุปกรณ์

1. เลือกตู้โดยคลิกที่ชื่อในแผงด้านซ้ายของหน้าจอ Power Manager

ก. คลิกขวาที่อุปกรณ์ตรวจสอบ   ระบบจะแสดงกล่องโต้ตอบการกำหนดค่าโหนด 

          ข. คลิกปุ่มการ แจ้งเตือน … เพื่อแสดงกล่องโต้ตอบการกำหนดค่าการแจ้งเตือน

2. คลิกที่ปุ่ม  ใหม่ … ระบบจะแสดงกล่องโต้ตอบการแจ้งเตือนขึ้นมา

 

ก. เลือกช่องจากการคลิกที่ลูกศรลง

ข. ป้อนค่าที่ควรส่งการแจ้งเตือนค. เลือกความรุนแรงของเงื่อนไขการแจ้งเตือน

จากการคลิกที่ลูกศรลงง. ป้อนระยะเวลาในการในการส่งการแจ้งเตือนใหม่หากข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นไม่ได้รับการแก้ไข

3. คลิกที่ปุ่ม OK เพื่อปิดกล่องโต้ตอบการแจ้งเตือนและกลับสู่กล่องโต้ตอบการกำหนดค่าการแจ้งเตือน

4. คลิกที่ปุ่ม ปิด ในกล่องโต้ตอบการกำหนดค่าการแจ้งเตือนและกลับสู่กล่องโต้ตอบการกำหนดค่าโหนด

5. คลิกที่ OKตกลงเพื่อปิดกล่องโต้ตอบการกำหนดค่าโหนด 

คุณจะเห็นการเตือนขึ้นมาจากอุปกรณ์ที่คุณเลือกในมุมมองตู้ใน Power Manager

การแก้ไขหรือลบการแจ้งเตือน

1. เลือกตู้โดยคลิกที่ชื่อในแผงด้านซ้ายของหน้าจอ Power Manager

2. คลิกขวาที่อุปกรณ์ตรวจสอบ ระบบจะแสดงกล่องโต้ตอบการกำหนดค่าโหนด 

3. คลิกที่ปุ่ม การแจ้งเตือน… ในกล่องโต้ตอบ ระบบจะแสดงกล่องโต้ตอบการกำหนดค่าการแจ้งเตือน

4. คลิกที่เกณฑ์การแจ้งเตือนเพื่อเลือกจากนั้นคลิกที่ปุ่ม แก้ไข… เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงหรือคลิกที่ปุ่ม ลบ… เพื่อลบ

5. คลิกปุ่ม ปิด เพื่อปิดกล่องโต้ตอบและกลับสู่กล่องโต้ตอบการกำหนดค่าโหนด

6. คลิกปุ่มตกลง เพื่อปิดกล่องโต้ตอบการกำหนดค่าโหนด

การเปลี่ยนแปลงการเผยแพร่

การเปลี่ยนแปลงที่ทำใน Power Manager จะต้องถูกเผยแพร่เพื่อให้สามารถมองเห็นได้ใน EMX – ระบบที่ใช้ในการดูรายงาน   สิ่งนี้เรียกว่า “การเผยแพร่เลย์เอาต์”

1. ในการเผยแพร่เลย์เอาต์ ให้คลิกที่ไอคอนสีเขียวและสีส้มที่มุมซ้ายบนเพื่อเปิดเมนูไฟล์ 

2. คลิกที่ เผยแพร่เลย์เอาต์ปัจจุบัน …

คำเตือน : คุณต้องเผยแพร่เลย์เอาต์เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงมีผลและสามารถมองเห็นได้ใน EMX

7. Power and Environmental Monitoring
  • PACKET POWER