ขั้นตอนการเคลม WCO จาก STULZ
ก่อนการเคลม WCO จาก STULZ ให้ผู้ควบคุมงาน ดำเนินการเปิดเลข เคลมจาก ERP ให้แล้วเสร็จ และผู้จัดการแผนก อนุมัติก่อน หลังจากนั้น ถึงให้ดำเนินการ เคลม ใน WCO
ให้วิศวกรโครงการ ทำการบันทึกรายละเอียดปัญหาการใช้งาน CRAC Stulz ที่มาจากประเทศ จีน เกิดปัญหาในการติดตั้งเพื่อบันทึกเอกสาร WCO ก่อนที่จะดำเนินการขอเบิกอะไหล่จาก Stock Service เพื่อซ่อม โดยให้เข้าเวบไซท์ Stulz จีนและLogin ตามข้อมูลด้านล่างนี้ และดูคู่มือการลงข้อมูลตามเอกสารแนบ
https://quality.stulz.cn/index.php?option=com_wcom&view=guest
User name : chaiwat.intaso
Password : 70539901
ให้ดูจากใบส่งสินค้าว่า CRAC Stulz มาจากเยอรมันหรือจีน ถ้ามาจากเยอรมันให้เข้าเวบตามเมล์ด้านล่างนี้หากไม่ลงข้อมูลจะไม่สามารถขอเบิกอะไหล่จาก Stock Service ได้ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด
https://quality.stulz.de/index.php?option=com_wcom&view=guest
User name : rinpoon
Password : sitem2019
รายละเอียดด้านล่างจะเป็น เอกสารการเปิด Username จาก STULZ
Required Actions : ให้ระบุสิ่งที่ต้องการ โดย ส่วนใหญ่ มี 2 แบบ
- Claim the credit note for …….. CNY (ใช้กรณี ที่มีอะไหล่ในประเทศที่ซื้อและนำมาเปลี่ยนได้เลย เพื่อแก้ไขปัญหาได้ไว และไม่เสียเวลาส่งมอบงาน)
- ราคาสินค้าที่เราซื้อ Local มาเพื่อแก้ไข
- ราคาค่าแรงติดตั้งที่เกิดจากการเปลี่ยนอุปกรณ์
- ราคาค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกิดขึ้น
- ตัวอย่างตามรูป ด้านล่าง ปล. แนบใบเสนอราคาทุกๆค่าใช้จ่ายประกอบเป็นหลักฐาน
- ถ้า เป็น WCO และทาง ยอมรับการเคลมแล้ว ให้ดำเนินการ ส่งเมลล์ ติดตาม เพิ่มทั้ง CC.แผนกจัดซื้อ และ บัญชี เพิ่มดำเนินการเรียกเก็บเงิน (Invoice) ต่อไป ตามตัวอย่างเมลล์ตามลิ้ง —-> {ลิ้ง}
2. Claim Spare Part (ใช้กรณี ที่ไม่มีอะไหล่ในประเทศ หรือทาง Service ให้ยืมอะไหล่ไปใช้ก่อน)
คำแนะนำ เพิ่มเติม
- ให้วิศวกรโครงการ เข้าไปตรวจสอบ Process Notes ทุก 2-3 วัน เผื่อทางทีม STULZ ต้องการ ขอข้อมูล เพิ่มเติม
2.การเคลมสินค้าโดยการส่งสินค้าคืน ต้องของที่อยู่ของโรงงาน และเลข FEDEX number จาก STULZ ด้วย