Lesson 85 แนวทางการดำเนินการเคลมสินค้าต่างประเทศเพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการทดแทนสินค้า

เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการดำเนินการเคลมสินค้าและลดผลกระทบต่อการส่งมอบงาน จึงขอแจ้งแนวทางการดำเนินงานในกรณีสินค้าเสียหายหรือมีปัญหาดังนี้

  1. กรณีสินค้าเสียหายหรือมีปัญหา: ให้ดำเนินการแจ้งเคลมสินค้าผ่านระบบที่กำหนด และขอให้ Supplier ดำเนินการจัดส่งสินค้าทดแทน (สินค้าใหม่) มาให้ลูกค้าโดยเร็วที่สุดก่อน โดยไม่ต้องรอการส่งคืนสินค้าชำรุดหรือรอผลการพิจารณาจากต้นทาง
  2. กรณีไม่สามารถดำเนินการตามข้อ 1 ได้: ให้ Product Manager เป็นผู้ประสานงานและเจรจากับ Supplier โดยตรง หากยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ ให้แจ้งคุณณัฐพล เพื่อช่วยดำเนินการเจรจาต่อไป

เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกันและมีประสิทธิภาพสูงสุด ขอให้ทุกท่านปฏิบัติตามแนวทางดังกล่าว

การติดตั้ง